Hố ga điện lực – Tiêu chuẩn hố ga cáp điện là gì?

Thật sự nếu một người không làm trong nghề thì việc phân biệt được hố ga thoát nước và hố ga điện là điều khá khó khăn. Bởi vì chỉ nhìn vào hình dáng thì chúng khó có thể nhận biết được. Vậy hố ga điện là gì? Tiêu chuẩn hố ga điện và sự khác nhau giữa chúng và hố ga thoát nước là gì? Cùng dịch vụ nạo vét hố ga Đà Nẵng tìm hiểu ngay sau đây.

Hố ga điện là gì?
Hố ga cáp điện là gì? Tiêu chuẩn hố ga điện thế nào?

Tìm hiểu về hố ga điện – Công dụng

Nếu như hố ga thoát nước thải là loại hố ga xây dựng để phục vụ cho thoát nước thải cho các khu sinh hoạt và khu tập thể. Thì hố ga điện là hố ga làm bằng bê tông cốt thép cho phép các đường điện và cáp quang điện đi qua.

Hố ga điện là gì?

Hố ga điện hay còn gọi là hố ga cáp điện bê tông thường nằm ở dưới các cống thoát nước thải. Và trên miệng hố được bảo vệ bằng các nắp hố ga với nhiều chất liệu khác nhau như: nắp hố ga làm bằng composite, bằng gang đúc và bằng thép…

Hố ga điện là gì?
Hố ga điện là gì?

Công dụng hố ga điện

Hố ga điện thường được sử dụng cho các hệ thống dây điện, cáp quang và hệ thống điện trung thế. Việc sử dụng nắp hố ga điện đảm bảo độ an toàn cho các công trình và người sử dụng. Đảm bảo hệ thống điện luôn được bảo vệ không hư hại trong thời gian dài sử dụng.

Công dụng hố ga điện
Công dụng hố ga điện

Việc dùng nắp hố ga điện giúp các công trình giảm chi phí và giải quyết các vấn đề về thời gian thi công… Nên được nhiều công trình tin tưởng và yên tâm sử dụng.

Tiêu chuẩn hố ga điện

Hố ga điện là loại hố ga đặc biệt được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Để đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh khu vực điện thì việc xây dựng cần tuân theo tiêu chuẩn của hố ga điện như sau:

Kích thước

Hiện nay, vẫn chưa có bất kỳ quy định chung nào trong việc xây dựng hệ thống hố ga cáp điện. Bởi vì tùy vào không gian công trình xây dựng và nhu cầu thực tế mà các kỹ sư sẽ điều chỉnh kích thước hố ga điện phù hợp.

Kích thước tiêu chuẩn hố ga điện
Kích thước tiêu chuẩn hố ga cáp điện

Ví dụ, nếu bạn cần xây dựng hố ga điện trong hệ thống điện ngầm ở khu đô thị thì kích thước lý tưởng sẽ là 800 x 800 x 900mm. Kích thước này sẽ đảm bảo đủ để bạn thao tác. Nếu bạn muốn xây dựng thêm nhiều cáp điện hơn thì cũng có thể mở rộng kích thước ra.

Độ sâu đặt hố ga cáp điện

Không phải cứ xây dựng hố ga điện càng sâu thì càng tốt mà phải phù hợp để thuận tiện trong việc bảo dưỡng và sửa chữa. Theo đó, hố ga điện sẽ có độ sâu khoảng từ 1m là phù hợp nhất, kích thước đó vừa đủ để đảm bảo sử dụng một thời gian nhất định cũng như đảm bảo cho việc sửa chữa và khắc phục khi có sự cố.

Khoảng cách các hố ga điện

Đối với khoảng cách giữa các hố ga điện nên lưu ý đảm bảo phạm vi khoảng 25 – 30m. Như vậy sẽ đảm bảo độ an toàn trong suốt quá trình sử dụng.  Và đây là khoảng cách được đánh giá là mức tiêu chuẩn và cơ bản nhất. Bạn nên chú ý để đảm bảo việc sử dụng và lắp đặt hố ga điện đạt được hiệu quả cao.

Khoảng cách các hố ga điện
Khoảng cách các hố ga cáp điện

Xem thêm:

Dịch vụ vận chuyển bùn vi sinh Đà Nẵng giá rẻ và uy tín nhất, gọi đâu có đó.

Hố ga là gì? Tìm hiểu về hố ga từ A-Z đầy đủ nhất

Phân biệt nắp hố ga thoát nước với nắp hố ga cáp điện

Nắp hố ga Nắp bể cáp điện lực
Mục đích
  • Che đậy nắp hố ga, miệng cống… đảm bảo an toàn giao thông
  • Thuận tiện cho việc bảo dưỡng, sửa chữa và vệ sinh hố ga miệng cống.
  • Che đậy nắp bể cáp
  • Nắp khoang ngầm chứa cáp, dây điện lưới, điện thoại và dây mạng…
Thiết kế Chỉ 1 cánh Có 1, 2, 4, 6 và 8 cánh
Vị trí lắp đặt
  • Tại nơi có hệ thống thoát nước
  • Thiết kế thấp hơn với mặt cống để có thể thu đất cát vào.
  • Tại nơi có hệ thống cáp mạng, cơ điện
  • Thiết kế để thuận tiện cho lắp đặt và sửa chữa
Vật liệu  Bê tông, gang, thép, composite Chủ yếu làm bằng gang và bê tông 
Hình dáng Hình tròn, hình chữ nhật và hình vuông Hình vuông hoặc hình chữ nhật, thiết kế theo dạng cánh chẵn.

Dịch vụ nạo vét hố ga Đà Nẵng chuyên nghiệp

Kỹ thuật thi công chuyên nghiệp, lành nghề: Nhân viên chúng tôi luôn học hỏi và trau dồi kiến thức để chuyên nghiệp hơn mỗi ngày.

  • Đảm bảo đúng tiến độ, rút ngắn thời gian xử lý: Công ty hút hầm cầu Đà Nẵng luôn tìm kiếm các phương pháp nạo vét hố ga, cống sao cho thời gian xử lý nhanh nhất mà vẫn đảm bảo được chất lượng.
Dịch vụ nạo vét hố ga Đà Nẵng chuyên nghiệp
Dịch vụ nạo vét hố ga Đà Nẵng chuyên nghiệp
  • Thiết bị chuyên dụng hiện đại, đầy đủ: Dịch vụ nạo vét hố ga và dịch vụ thông cống tại Đà Nẵng là công việc có sự hỗ trợ máy móc khá nhiều. Vì vậy, công ty luôn tìm hiểu và nhập khẩu thêm các thiết bị tiên tiến từ nước ngoài. Để đảm bảo công việc theo khoa học và hiện đại.
  • Thi công đảm bảo an toàn chất lượng, hợp vệ sinh và không đục phá.
  • Phục vụ mọi lúc mọi nơi, 24/24 tất cả các ngày, kể cả các ngày lễ.
  • Báo giá công khai, chi tiết và cạnh tranh nhất tại Đà Nẵng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *